Tuesday, July 6, 2010

THƠ Ý NGA



KHO TÌNH

Kho tình một núi ngổn ngang

Em xếp cho gọn vào trang thơ tình

Xếp rồi, mới thấy ra Mình

Hóa ra là bóng với hình theo em.

Á Nghi, 7-6-2010.


ANH MỪNG

Hôm nay em vẫn dùng chay

Nên chi hiền dịu, nhảy bay tha hồ

Tuần này em vẫn Nam Mô

Bướm ong mặc sức vu vơ trăm đường

Em à! Cửa Phật nên nương

Để anh kính lễ mười phương, vui mừng.

Chèn ơi! Vui như chưa từng

Mặn mà lắm tội! Em đừng trở lui

Cám ơn! Tôi được là tôi

Được yên, thơ thẩn với trời văn chương

Căn nhà êm ả lạ thường

Tu thêm em nhé! Ngọt đường giùm anh.

Á Nghi, 30.6.2010.

KHÓA CỬA

Khóa cửa phải cần mấy vòng

Làm như phú quý mênh mông bạc tiền

Thật ra chỉ sợ anh hiền

Lỡ bay đi mất ai điền chỗ vơi?

Nhốt anh trong trái tim rồi

Vẫn còn sợ mất, đời thời khổ đau!

Á Nghi, 28-6-2010.


SẮC NÉT

Tặng Khánh-Cầm

Chữ nào em thả vào thơ

Mà anh như quyện trong tơ, rối tình?

Chữ nào em nhuộm lân tinh

Mà anh chóa mắt bồng bềnh đêm thương?

Chữ nào trầm bổng du dương

Mà anh ngất lịm yêu đương nhạc ngày?

Á Nghi, 29.6.2010

TÌNH THI

Em kín đáo đóa hoa còn trinh nụ

Ta ngại ngùng chưa dám tỏ tình si

Mượn văn chương xin gửi ý thầm thì

Gói hoan hỉ nhờ hương đưa từ gió

Á Nghi, 29.6.2010


GÁNH NƯỚC

Dây thừng múc nước giếng trong

Anh bện cho chặt, em không giật mình

Nắng xuyên khe lá, tội tình

Trộm nhìn em, nhớ giữ, mình… mình hay

Đừng dùng dây nhựa, tuột tay

Gàu rơi, tai… vách*; kẻ hay, người cười.

Á Nghi, 28.8.2008.

*Tai vách mạch rừng

No comments: