Friday, December 24, 2010

THƠ NGHIÊU MINH




(anh TT-cc)
CÕI TỊCH NHIÊN

nhạc lời NGHIÊU MINH
tiếng hát KHẮC DŨNG

Gởi đến quý bạn một vài đoạn thơ qua vài khúc nhạc
để nhớ "Một thời đã qua thật xôn xao..."


Video Clip
MP3
Nói về em như nói
Cành hoa sứ hoa đào
Làm sao tôi hiểu nổi
Khi tình hết ngọt ngào
Rồi ngày mai tôi biết
Thì cũng vẫn mọi ngày
Bình thường như quên hết
Chuyện tro tàn lạt phai
Làm sao tôi muốn hỏi
Đi hết nghĩa tròn đầy
Để kiếp sau gặp lại
Kể hạnh phúc đời này?
Làm sao, tôi hỏi nữa
Đi hết đoạn đường dài
Để tuy hai mà một
Tát cạn biển Đông đầy
Con tim tôi trôi nổi
Giữa hai bờ sông dài
Mỗi bên là một cõi
Mỗi cõi lại phân hai!
Đọc lại dòng thơ cũ
Không thấy giống thơ mình
Như chuyện xưa tình sử
Làm gì có đời này
Những bài thơ tôi sẵn
Đem theo thế giới buồn
Một khi tôi và nắng
Cùng một thời mưa tuôn!
Nghiêu Minh


To:
Minhnghieu@aol.com

ĐaLạt Hôm Nay

Đàlạt bây giờ hồ trơ cỏ dại
Con đường băng ngang như đường mòn Trường Sơn
Em má hồng nhạt màu da tái
Nhạt cả sương mù buồn nào buồn hơn!

Đàlạt bây giờ rừng thông còi lá
Nhìn đọt ngâu chim cũng bỏ đi
Con dốc cao những ngôi nhà bằng đá
Giờ đổi mới lòe loẹt khập khểnh hoang di

ĐaLạt hôm nào khác hôm nay
Khác cả thú rừng khác cả chim bay
Khác cả bầu trời hay lòng đất
Nên con người tâm thức cũng quay quay

ĐàLạt ngỡ ngàng nhìn qua thác nước
Chiếc cầu treo đôi tình nhân cải lương
Nhìn suối đổ hình như chảy ngược
Từ những trái tim đầy mũi tên vô lương!

ĐàLạt ơi, tôi buồn em đổi giống
Dù máu xương từ những mật hoa
Và em có biết, em từ gò đống
Ngày như đêm thỏ thẻ bằng loa!

Nghiêu Minh



No comments: