Wednesday, March 28, 2012

CỘNG SẢN ĐÀN ÁP HÒA HẢO

Vì sao Phật giáo Hòa Hảo bị đàn áp?
Thanh Quang, phóng viên RFA
2012-03-15

Từ sau biến cố 30 tháng Tư năm 1975, tình hình đạo pháp tại VN lâm nguy đáng ngại với sự đàn áp tôn giáo tiếp diễn.

Photo courtesy of phatgiaohoahao.org.vn

Nhân viên giáo hội phật giáo hòa hảo dự hội nghị phổ biến pháp luật tại An Hòa Tự hôm 13/7/2011

Nói theo lời ông Phil Robertson, Phó Giám đốc Human Rights Watch đặc trách Á Châu – “một cách có hệ thống và trầm trọng”. Đạo Phật Giáo Hòa Hảo cũng không thoát khỏi số phận này.

Kể từ khi Đạo PGHH được Đức Giáo Chủ Huỳnh Phú Sổ sáng lập tại Miền Tây hồi năm 1939 với Giáo Lý Tu Nhân theo “Tứ Ân Hiếu Nghĩa”, với phương pháp hành đạo đơn giản chủ yếu hướng tâm, chủ trương nhập thế cứu giúp nhân sinh, tu nhân tích đức, ăn chay niệm Phật, thì cho tới nay, nền Đạo quy nguyên Phật Pháp này xem chừng như ngày càng lâm nạn trong nước, nhất là sau biến cố 30 tháng tư năm 1975.

Theo nhiều tín đồ PGHH chân tu tại Miền Tây thì đã có hàng ngàn đồng đạo của họ bị hành hung, giam cầm, đe doạ thường xuyên chỉ vì Đức Tin Tôn Giáo và quyết không theo Giáo Hội PGHH mà họ cho là “giáo hội quốc doanh”. Và kể từ thời điểm biến cố ấy, đã có không ít tín đồ PGHH tự thiêu vì Đạo Pháp, cũng như gần đây, ngày càng có nhiều tín đồ tuyên bố phát nguyện tự thiêu để phản đối hành động đàn áp của giới cầm quyền.

Cư sĩ PGHH Trần Văn Kiệm ở tỉnh Đồng Tháp mô tả thêm về tình cảnh khó khăn của tín đồ PGHH hiện giờ:

"Dạ bây giờ tín đồ PGHH còn rất khó khăn, chưa được ổn thỏa, chưa được tự do. Nhà nước tiếp tục hà khắc.
Anh em PGHH mãn tù tội trở về quê thì các đồng đạo tới thăm nhưng nhà cầm quyền không cho thăm. Vào Lễ 18 tháng 5 thì PGHH quốc doanh chỗ ông Nguyễn Văn Tôn thì được tự do, còn tín đồ PGHH chân chính dù làm lễ tại nhà cũng gặp khó khăn, bị công an tới bao vây; đi đám thì bị ngăn cản, bị đánh; đi cầu nguyện cho đồng đạo chết thì họ không cho đi; còn đám giỗ thì họ tới không cho nói đạo. Họ đem lực lượng tới, mướn dân xã hội đen…nhằm làm cho đồng đạo chúng tôi đau khổ và hoang mang."

Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, trụ trì Quang Minh Tự tại ấp Long Hoà 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, An Giang, vừa mãn hạn tù gần 7 năm trời trở về, cho biết về tình hình đàn áp tiếp tục đến với ông và người thân cùng đồng đạo:

"Lúc tôi đi tù về, cô bác vô thì công an ngăn cản, không cho thăm. Con cháu tôi ra thì họ đánh đập, bóp cổ làm xể mặt, trầy mình, sút tóc. Rồi hôm nay là ngày cúng Rằm vốn là tục lệ của ông bà mà họ lại ngăn chận, không cho người ta vô cúng. Hôm nay cũng là ngày đám giỗ của ông nội, mà hồi trào quốc gia trước kia dự cả mấy trăm người – thân chủ tôi rất nhiều, thì hôm nay khách tới dự bị họ chặn lại. Con cháu tôi ra bị họ xô, đánh đập, nào là bóp cổ nó. Lúc đó em tôi điện ra Đại Sứ Quán để can thiệp. Một lúc sau họ rút đi bớt, không ngăn chận nữa. Nhưng lúc ấy khách xóm giềng người ta đã về cỡ 5-10 mâm trở lên rồi."

Không có tự do tín ngưỡng

Theo cư sĩ Lê Minh Triết tại huyện Chợ Mới, An Giang thì hiện giới cầm quyền và công an tìm đủ mọi cách để “ngăn chận tâm hồn tín đồ PGHH hướng về đạo Pháp”.

"Nếu nói đám giỗ thì cũng thuộc về tại gia. Còn một vài trường hợp nữa, chẳng hạn như, khóa niệm Phật tại những Đạo Tràng như Đạo Tràng Minh Thiện-Huệ Thọ ở Ô Môn, Cần Thơ thì mặc dù hiện giờ nhà nước ngưng đem lực lượng tới làm gì quá đáng, nhưng cơ quan truyền thông của giới cầm quyền cứ nói nay tới bắt, mai bắt, mốt bắt. Họ chặn tất cả bà con cô bác có lòng muốn viếng Đạo Tràng này để dự khoá niệm Phật. Họ bây giờ dùng lối tuyên truyền để xuyên tạc để ngăn chận tâm hồn của tín đồ PGHH hướng về Đạo.

Gần đây hơn là tại những Đạo Tràng như Đạo Tràng của Bùi Văn Trung và Đạo Tràng của đệ Nguyễn Văn Tèo ở vùng Châu Phú, An Giang, vừa rồi khi tín đồ niệm Phật đi ra thì bị chính quyền tới gây khó khăn, chận bắt.v.v…Nói tóm lại là lúc nào cũng như lúc nào, tín đồ PGHH đang bị giới cầm quyền tìm đủ mọi cách hạn chế sinh hoạt tôn giáo của họ."

Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm đặc biệt bày tỏ quan ngại về tình trạng Giáo Lý của Đức Thầy bị phương hại cũng vì không có tự do tín ngưỡng thật sự:

"Đối với tu sĩ PGHH hiện nay, thì đảng CS bề ngoài nói là cho có tự do tín ngưỡng chớ không có tự do gì cả. Nếu ai theo đảng thì được tự do, còn ai không theo thì họ bóp cho chết thôi. Trong tất cả chùa chiền PGHH ở VN, chỉ có cái chùa tôi là còn độc lập thôi, còn bao nhiêu thì họ đưa người vô nắm giềng mối để làm sai chân lý hết. Đã biết rằng chừng nào chế độ này không còn nữa thì mới nói tới có đổi mới. Chớ con rắn hổ mà nó lột 100 lần đi nữa cũng vẫn là rắn hổ. Khi nó lột, nó mềm, đợi ít bữa cứng cáp rồi nó cắn người ta chết như thường. Nếu còn chế độ CS này thì không khi nào có thay đổi gì đâu. Họ thay bề ngoài thôi. Quý ông ở ngoài chỉ nghe chút ít thôi chớ trong nước bữa nay họ làm vầy, mai làm khác. Nhà nước không cho có tự do thì Giáo Lý của Đức Thầy, họ thêm, bớt đủ cách, làm sai chân lý. Những người tu mà không theo họ thì họ áp chế hoài, làm hại đủ cách hết!"

hoahao1-worldpress-250.jpg
CA thường xuyên kéo đến bao vây Đạo Tràng Minh Thiện – Huệ Thọ, tp Cần Thơ. Photo courtesy of worldpress
Kể từ tháng Tư năm 1947, khi Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn tại Đốc Vàng Hạ thuộc vùng Đồng Tháp về tay người CS sau khi Ngài đồng ý tham gia Uỷ ban Hành chánh Việt Minh nhằm duy trì sự đoàn kết các tầng lớp đồng bào để chống thực dân, cho tới trở về sau, nhất là sau biến cố 30 tháng Tư năm 1975 khi nhiều tín đồ PGHH chân chính bị bách hại, có lẽ câu hỏi cần được nêu lên là tại sao tín đồ PGHH chân tu không được giới cầm quyền để cho họ yên thân ăn chay, niệm Phật, như cư sĩ Trần Văn Kiệm cho biết:

"Dạ Đức Thầy tôi là một vị Phật tái thế cứu đời. Vì thời thế Đức Thầy cùng với Hồ Chí Minh liên hiệp kháng chiến, làm uỷ viên đặc biệt. Nhưng không biết lý do nào mà CS tìm cách ám hại khiến Đức Thầy vắng mặt 65 năm nay rồi. Rồi ngay sau ngày 30 tháng Tư năm 1975, không biết lý do nào mà chùa chiền, trụ sở PGHH mấy ổng ra lệnh đập bỏ, bắt những người tu chân chính vào tù, không cho tu."

Cư sĩ Lê Minh Triết có cái nhìn bao quát hơn, lưu ý tới “bàn tay nhúng máu anh em”.

"Dạ lý do chính về phía người CS thì tôi không rõ tâm hồn họ như thế nào, nhưng riêng về khía cạnh khách quan thì vấn đề giữa PGHH với người CS, nếu nói về dĩ vãng, có mắc mứu từ lâu. Thứ nhất, khi có phong trào năm 1945, thì đây là cơ hội để người CS đàn áp PGHH. Báo giới và nhiều người có trình bày là lúc đó tín đồ PGHH bị CS sát hại rất nhiều. Kế đó dẫn tới việc Đức Huỳnh Giáo Chủ bị mất tích cũng do người CS. Bây giờ, tín đồ PGHH bao giờ người ta cũng tôn trọng lời dạy bảo của Đức Thầy là không trả thù, và coi họ như anh em. Nhưng riêng người CS thì họ đã nhúng tay vào máu. Cho nên khi nhìn thấy tín đồ PGHH có sự tập hợp đông đảo thì họ sợ mình đã làm cái gì đó. Chớ thật ra tôi biết những người tu hành của Đạo PGHH, không bao giờ có cái tâm hồn trả thù hay ghét bỏ gì họ. Nhưng vì người CS đã nhúng tay vào máu nên họ sợ."

"Có đảng thì không có đạo"

Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm đề cập tới chuyện “nhật-nguyệt bất tương hợp” khiến đạo pháp bất an, tín đồ phải chịu đắng cay, đau khổ:

"Vì mặt trăng với mặt trời không thể nào phù hợp, đi đôi được. Thì tự do với CS cũng không thế nào hoà hợp, tuy hoà hợp bề ngoài. Nhưng CS có cho đạo pháp được yên đâu ?

Có đạo thì không có đảng, mà có đảng thì không có đạo. Mà đảng thì chê đạo là mê tín. Người của đảng diệt tất cả, không cho có đạo nào hết. Hôm nay có là do họ diệt chưa được, nên để phô trương bề ngoài với quốc tế thôi. Hồi 20 năm trước, lúc “15 năm diệt đạo”, người ăn chay đi dọc đường cũng bị bắt. Người mặc áo đen cũng bị bắt. Hô Hoà Hảo thì họ muốn bắt đi tập trung giờ nào thì bắt. Tôi lúc đó cũng bị tập trung nữa. Như vậy đồng đạo chơn chánh, lo tu hành thì quý ông đó không bao giờ hợp được. Vì người đạo thì thiện lành. Mà người thiện lành thì ai dân cũng mến, cũng kính, cũng yêu. Còn CS hại dân, hại nước thì ai ai cũng ghét. Nhưng họ cầm quyền - bạo quyền và độc tài, thì nhân dân phải chịu đắng cay trong lúc đau khổ này, chịu mãi mấy năm nay."

Như chúng tôi vừa đề cập, là trong thời gian qua, có không ít tín đồ PGHH trung kiên với đạo pháp đã tự thiêu. Và mới đây, xem chừng như ngày càng có nhiều tín đồ sẵn sàng tẩm xăng để phản ứng lại hành động đàn áp vô cảm của giới cầm quyền. Phương cách phản ứng như vậy có ý nghĩa ra sao ? Cư sĩ Lê Minh Triết nhận xét:

"Tôi có gặp đồng đạo tẩm xăng vừa rồi ở khoá niệm Phật tại nhà của đệ Tèo, hỏi tại sao mình xem nhẹ bản thân của mình như vậy, thì đệ đó trả lời rằng “em không muốn làm việc này, vì mình rất quý trọng bản thân. Nhưng họ dồn mình”. Theo lời đệ này kể thì công an dùng xe bít bùng chận đường rất đông, sử dụng dùi cui, roi điện cùng tất cả phương tiện bắt người. Họ chuẩn bị sẵn rồi. Mấy đệ này thấy tình hình nguy kịch, không còn cách nào khác là phải châm xăng. Nên sau khi đệ Tâm đó đã châm xăng rồi thì phe chính quyền họ rút. Ở đây tôi xin kể cho qúy vị nghe là tại vì giới cầm quyền ép vào đường cùng khiến tín đồ PGHH phải tự vệ, dù người tín đồ PGHH rất quý trọng xác thân của mình."

Cư sĩ Trần Văn Kiệm khẳng định tín đồ PGHH chân chính sẵn sàng hy sinh để bảo tồn đạo pháp:

"Đạo của chúng tôi luôn cầu cho quốc thái dân an và cầu cho bá tánh vạn dân tu sửa tâm tánh. Nhưng bị nhà cầm quyền quật ngã. Bao nhiêu đó làm chúng tôi đau khổ. Chúng tôi là những tín đồ chân tu, nhưng luôn bị nhà cầm quyền đàn áp, khống chế. Chúng tôi chỉ tay không, và không làm gì sai. Vì tấm lòng đạo pháp bất khuất, chúng tôi phải hy sinh để giữ đạo. Nếu không giữ được thì chúng tôi chỉ còn nước chết."

Giữa lúc đạo pháp tiếp tục gặp vô vàn khó khăn, các tín đồ PGHH luôn bày tỏ mong muốn được tự do tín ngưỡng cũng như những cơ sở tôn giáo của họ trước kia phải được giới cầm quyền giải quyết, như cư sĩ Lê Minh Triết bày tỏ:

"Dạ mong muốn của tín đồ PGHH, trước nhất về phương diện đạo pháp thì chúng tôi mong làm sao tôn giáo của mình không bị bàn tay của nhà nước xen vô, và người PGHH được tự do truyền đạo, tự do hành đạo, tự do làm tất cả công tác của tôn giáo mình, trong khi Ban Trị Sự phải không do Nhà nước chỉ đạo, mà phải do tín đồ PGHH chọn người đủ tài, đức để lãnh đạo giềng mối của PGHH.

Và tất cả những cơ sở thờ tự của PGHH trước ngày 1975, thì tín đồ PGHH mong muốn làm sao có lại được những cơ sở này. Tôi nghĩ đây là mong muốn đúng lẽ thật và hiển nhiên thôi, bởi vì những cái đó là của mình. Nhưng cho đến bây giờ, Nhà nước vẫn không đáp ứng nguyện vọng của chúng tôi."

Trước tình trạng đạo pháp tiếp tục bị bách hại như vậy, nhiều tín đồ PGHH không thuộc Ban Trị Sự Nhà nước bày tỏ quan ngại rằng giới cầm quyền quyết tâm xoá sổ đạo pháp chân truyền của Đức Thầy, dù họ chỉ mong được hành đạo bình thường theo Giáo Lý của đạo PGHH mà Đức Huỳnh Phú Sổ đã khai sáng để tiếp nối truyền thống Bửu Sơn Kỳ Hương.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/buddhist-faces-crackdown-tq-03152012171328.html

Buổi nói chuyện của chương trình
Từ Cánh Đồng Mây

với

Tu Sĩ

http://ledinh.ca/2012%20Bai%20PV%20TS%20Vo%20Thanh%20Liem.jpg

Võ Văn Thanh Liêm

http://ledinh.ca/2012%20Bai%20PV%20TS%20Vo%20Thanh%20Liem.html

Xin bấm link để nghe

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwtyCcln6K8LajPt1SjvUbBxWchgtHd5HzaQZxhyphenhyphenGbEqpZnetoZkirb5kKFpEyHpSGiZpxCLcikRhElTYYmg0tD4vzDAVl6x9hq5BYzdV-g9NN5th4yAhddW-mpqVO7Phyphenhyphen-EIjbdfKOfcT/s320/CAnganleDucThaythonan.jpg

Nhà cầm quyền CS luôn tìm cách ngăn chận
tín đồ PGHH làm lễ kỷ niệm ngày Đức Thầy thọ nạn

Hôm nay, 17-3-2012, kỷ niệm 65 năm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hòa Hảo thọ nạn tại Đốc Vàng Hạ, Đồng Tháp, các tín đồ PGHH đang tưởng nhớ và cử hành Đại Lễ ngày Đức Thầy thọ nạn bởi người cộng sản bất chấp sự theo dõi ngăn chận của nhà cầm quyền.

Tại An Giang, Chùa Quang Minh Tự ở ấp Long Hoà 2, xã Long Điền A, quận Chợ Mới, hàng trăm công an cán bộ và cả xã hội đen đã kéo tới cô lập, đe doạ hành hung, ngăn chận không cho tín đồ PGHH vào Chùa để cử hành lễ. Theo các tín đồ địa phương cho biết, trong lúc dân chúng tụ họp vể chùa Quang Minh Tự để tham dự lễ thì một lực lượng đông đảo gồm cả phụ nữ, thương phế binh, côn đồ, cùng công an huyện và tỉnh An Giang trang bị roi điện cùng nhiều thứ trấn áp vây Quang Minh Tự, án ngữ các ngã đường vào cổng chùa ngăn cản gây khó dễ khiến tín đồ không thể chùa được. Cùng lúc, một toán công an an ninh khác cũng đóng chốt vây trước tư gia của tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm và Võ Văn Diêm, không cho ai ra khỏi nhà.

Được biết, cuộc bao vây khủng bố này được thực hiện từ một ngày trước nhằm quấy phá không cho Chánh lễ diễn ra ngày hôm nay, đúng ngày Đức Thầy thọ nạn 25 tháng 2 Âm lịch Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, trụ trì Quang Minh Tự, cho biết "họ cấm không cho tín đồ vào chùa. Lần này họ bao vây nhiều thêm làm cho tín đồ trong chùa cũng kẹt mà bên ngoài chùa cũng kẹt. Trong chùa chỉ có chừng 10 người, trong lúc bên ngoài bà con hiện có mấy chục người..." phải chịu cảnh nội bất xuất ngoại bất nhập. Ông cũng nói thẳng ra rằng, "cũng tại vì mấy ông CS ám hại khiến Thầy tôi phải thọ nạn ra đi. Nay mấy ông không cho tín đồ hành lễ... Ai có cha chết cũng phải làm lễ huống chi là Bậc Tôn Sư hướng dẫn PGHH....", và nhấn mạnh "chúng tôi quyết định phải làm ngày lễ đó.

Phải có một trận nhất tử nhất sinh với họ mới được. Trước hoàn cảnh nầy, sớm muộn gì, nếu có thêm đông huynh đệ thì người ta cũng hy sinh vô chùa hành lễ." Một cư sĩ hiện diện tại chùa tố giác, trước sự ngăn chận của lực lượng công an và xã hội đen cả trăm người hùng hậu như thế khiến người dân sợ. Với kinh nghiệm, nếu cố vào chùa họ có thể sẽ bị ôm, vật, với roi điện đủ các thứ, có thể ảnh hưởng tới tính mạng của mình. Chính tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm cũng xác nhận, qua những lần đàn áp trước đây vào những ngày lễ này mà ông là nạn nhân: "Hồi đó tôi cũng làm lễ ngày nầy.

Rồi mấy ông công an xúi đàn bà nhảy lại ôm. Tôi mới quơ xăng chế lên mình. Họ trấn áp và bắt bỏ tù 6 năm rưỡi, mới về đây. Hôm nay chúng tôi đang làm lễ thì mấy ông cũng lại bao vây. Nếu phản ứng thì cho xã hội đen đánh rồi chối, hay sử dụng súng điện, hoặc cho phụ nữ lại ôm, hay cản đường. Đủ cách hành hung. Kỳ rồi mấy ông cũng hành động như vậy khiến tín đồ bị thương tích rất nhiều. Vừa qua đám giỗ, cháu tôi bị đánh, tôi bị xô, em tôi bị chấn, bóp cổ. Họ xô nhào lăn tất cả." Trước tình trạng này, ông lên tiếng nhờ truyền thông và tất cả những người tranh đấu trên thế giới hãy can thiệp dùm để sớm chấm dứt cảnh áp bức tôn giáo tại Việt Nam hiện nay.

http://www.chanlyonline.com/news/_files/Image/RFA/DucHPSoBirthday4-305.jpg

Tín đồ PGHH bị ngăn cản đến dự ngày đản sanh Đức Huỳnh Phú Sổ THẲNG TAY ĐÀN ÁP PHẬT GIÁO HÒA HẢO Thanh Quang Tình hình đàn áp PG Hòa Hảo ở Miền Tây không có dấu hiệu sụt giảm, khi cách đây vài ngày, ở An Giang, nhiều tín đồ cùng thân nhân tiếp tục bị hành hung vô cớ và tùy tiện. Đánh đập tàn nhẫn Hồi tháng 12 vừa rồi, Tổ chức Nhân quyền Human Rights Watch công bố một bản thông cáo, qua đó ông Phil Robertson, Phó Giám đốc Human Rights Watch đặc trách Á Châu không quên lưu ý rằng “Ở VN, tình trạng đàn áp các giáo hội không được chính quyền công nhận, trong đó có PGHH, diễn ra một cách có hệ thống và nghiêm trọng”. Và tình trạng đó đang tiếp diễn đáng ngại ở Miền Tây đối với các tín đồ PGHH, dù là GH Thuần túy hay Truyền thống.

Chẳng hạn như trường hợp tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, từng trụ trì Quang Minh Tự tại ấp Long Hoà 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, An Giang, vừa mãn hạn tù gần 7 năm trời trở về hôm mùng 5 tháng 2 vừa rồi nên được thân nhân, đồng đạo đến thăm. Nhưng, theo lời tín đồ PGHH Võ Văn Diêm, bào đệ của tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, thì đông đảo công an đến gây khó khăn, hành hung, như sau: "Hồi anh tôi ở tù về thì chính quyền không cho ai vô thăm anh năm tôi hết. Hôm anh ấy về cũng có mấy đứa cháu cũng như anh em đồng đạo đi đến, nhưng bị CA cản ngăn. Họ giả dạng, mướn tốp côn đồ thực hiện hành động đánh đập, bóp cổ, làm té, sưng mặt, dập mình…"

Trường hợp vợ chồng tín đồ PGHH khác, là anh Nguyễn Thanh Phong và chị Nguyễn Ngọc Hà, đã gặp khó khăn nghiêm trọng cũng hôm mùng 5 tháng này khi bị đông đảo công an ở xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, An Giang hành hung nặng tay và vô cớ. Anh Nguyễn Thanh Phong kể lại như sau, mà chúng tôi xin được phép giữ nguyên văn lời anh trước ngôn từ khiếm nhã của phía CA nhân dân:

"Người đánh tôi tên Hưng, CA xã Mỹ An. Anh ta nói 'đè đầu nó xuống, đập chết mẹ nó cho tao, giẫm nó cho tao'. Liền lúc đó tôi gần như ngất xỉu." Nhưng chính vợ anh Nguyễn Thanh Phong, là chị Nguyễn Ngọc Hà, là nạn nhân đầu tiên của công an, khiến chồng chị tới can thiệp nên cùng lâm nạn. Chị Nguyễn Ngọc Hà bày tỏ phẫn uất: "Dạ CA này quá tàn nhẫn đối với tín đồ PGHH như chúng tôi. Nó đánh đập tàn nhẫn. Tôi là phụ nữ mà nó mấy chục người đè đánh, cồng tôi. Chúng nó tàn nhẫn lắm.

Tôi đi chợ cho đám giỗ, mới tới đầu chợ thôi mà họ giật chìa khoá, đè đập." Tín đồ Nguyễn Thanh Phong nhân tiện kể lại sự việc: "Vào mùng 5 tháng Hai vừa rồi thì vợ chồng tôi có cúng cơm bà nội. Nên vợ tôi mới đi chợ để mua đồ chay về cúng. Đi ra khoảng hơn 1 km thì bị công an chận đường giật chìa khóa xe, vợ tôi mới la làng. Vừa la làng có ăn cướp, thì ở ngoài sau nó bao vây tới đánh vợ tôi té gục xuống, và còng vợ tôi ngay giữa chợ khi có rất nhiều người chứng kiến. Những người giữa chợ mới la lên rằng tại sao công an đánh người vô cớ như vậy. Đám công an tạm thời dang ra thì vợ tôi mới chụp điện thoại trong người điện về cho tôi lúc đó đang sắc thuốc cho vợ tôi vì sau khi ra tù vợ tôi bị hở van tim. Tôi bực tức chạy ra, định hỏi lý với CA nhưng họ không hiểu và không cho nói lý.

Vừa gần tới vợ tôi thì có một tốp người từ đằng sau cầm dùi cui đập vào lưng tôi khiến tôi té quỵ xuống. Rồi 40-50 người giẫm lên người tôi. Lúc đó tôi gần sắp xỉu thì có mấy người lấy máy điện thoại chụp hình, quay phim. CA giật máy. Tôi còn nghe được họ hỏi tại sao mấy ông giựt điện thoại của tôi. CA hỏi lại tại sao mầy quay phim, chụp hình. Anh kia mới nói là vì thấy hiếu kỳ. Vừa nói hiếu kỳ thì bị CA còng lại.

Còn tôi thì bị đánh tiếp tục, 40-50 người vây đánh. Nó mới còng 2 vợ chồng tôi, dẫn đi trên đường một cách nhiễu nhương. Còng và lôi đi khoảng hơn 1 km, hai tay chúng tôi bầm tím hết." Đàn áp có hệ thống Tín đồ Nguyễn Thanh Phong bị điều tra tại cơ quan công an xã Mỹ An trong nhiều tiếng đồng hồ trong tình trạng thương tích trầm trọng nhưng không được chăm sóc thuốc men cần thiết, bị bỏ đói từ sáng tới chiều mới được cho về sau khi công an cưỡng bách anh đóng tiền phạt giao thông 150.000 đồng và đòi giữ xe trong 2 ngày.

Tín đồ Nguyễn Thanh Phong bày tỏ bức xúc: "Chế độ này quá tàn nhẫn đối với tín đồ PGHH, và riêng những người như tôi. Tôi mới ra tù, không có công ăn việc làm, mà họ lại bao vây kinh tế gia đình tôi suốt 6 tháng nay. Khi chúng tôi đi ra đường thì mấy ông không cho làm bất cứ chuyện gì. Bây giờ đánh đập chúng tôi thì họ không bồi thường tiền thuốc. Đối với tín đồ PGHH nói chung và đối với tôi nói riêng thì chế độ này quá tàn nhẫn." Tưởng cũng cần nhắc lại là anh Nguyễn Thanh Phong bị 6 năm tù và chị Nguyễn Ngọc Hà bị 4 năm tù kể từ tháng 8 năm 2005 vì trung kiên bảo vệ Đức tin PGHH. Kể từ khi hai vợ chồng ra khỏi tù, công an thường xuyên sách nhiễu, khủng bố khiến gia đình nạn nhân lâm cảnh khốn cùng.

Theo nhiều tín đồ PGHH, những hành động vừa rồi của công an An Giang chứng tỏ nhà cầm quyền VN tiếp tục đàn áp PGHH một cách đáng ngại và có hệ thống, chứ không “màu hồng” như một trung tá CA ở Miền Tây từng khẳng định: "Đó là chuyện cô bác người ta tín ngưỡng bình thường thôi, chúng tôi có can thiệp đâu. Cái đó anh nghe thông tin một chiều rồi. Tín ngưỡng là cái chung mà, đâu có ai can thiệp được đâu. PGHH vẫn sinh hoạt bình thường, nhà nước cho phép có gì khác đâu. Có ai dám can thiệp chuyện đó đâu."

Theo tín đồ Võ Văn Diêm thì những anh em đồng đạo và những người địa phương đều phàn nàn ở chỗ nhà nước đã cho tự do tín ngưỡng, tự do đi lại. Bề ngoài thì nói làm theo Hiến pháp, luật pháp, cho tự do nhưng thực chất không có tự do. Ông bày tỏ tiếp: "Bây giờ những anh em trong Đạo, người ta đã nắm rõ, hiểu thấu về chế độ CS hiện giờ. Nhưng người ta quy thuận theo Thầy, Tổ dạy, lúc nào cũng phải có cái tâm từ bi và hỷ xả, phải nên tha thứ. Thành ra người ta không muốn tranh đấu với cái chế độ này. Nhưng người ta vẫn có tranh đấu bằng lời nói một cách ôn hoà thôi, chớ không muốn gây ra sự xáo trộn trong đất nước, để xảy ra chuyện không tốt cho anh em đồng đạo."

Trước tình trạng đạo pháp lâm cảnh khó khăn đáng ngại, tu sĩ Huệ Thọ thuộc Đạo tràng PGHH Minh Thiện-Huệ Thọ tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ lưu ý rằng: “Sau năm 1975, cái tạm gọi là ‘giải phóng dân tộc’ đối xử với Phật Giáo Hòa Hảo thật nghiệt ngã. Và những cán bộ sau năm 75 tuyên bố thẳng với người PGHH là nếu không diệt được người PGHH thì họ nghỉ việc.

Từ đó họ thẳng tay đánh dẹp những người để tóc, mặc đồ đạo; những am, những cốc họ đều dỡ hết. Vì tinh thần PGHH quá kiên cường: Thà chết chớ không bỏ Đạo, nên sau cùng họ đi lại cái thế nhu, cho thành lập Ban Trị sự PGHH năm 1999 để đồng hoá tín đồ PGHH, cho rằng PGHH được tự do tín ngưỡng. Nhưng những nhân sự trong Ban Trị Sự lại không được tín đồ PGHH bầu ra mà toàn là do đảng CS đưa ra”. Thiên đàng CSVN trong tâm tối, trụy lạc, xa hoa, sa đọa


Việt Nam đang siết chặt các sinh hoạt tôn giáo
Gia Minh, biên tập viên RFA
2012-03-27

Trong thời gian gần đây có một số diễn biến đáng chú ý đối với một số giáo hội tại Việt Nam.

AFP

Cầu nguyện ở chùa (minh họa)

Giáo Hội Tin Lành


Vào ngày 26 tháng 3, tại tỉnh Gia Lai, mục sư Nguyễn Công Chính, người bị bắt từ hồi tháng tư năm ngoái, bị đưa ra xét xử với bản án 11 năm tù giam theo điều 87 Bộ luật hình sự Việt Nam. Tuy nhiên, gia đình ông đến ngày 25 tháng 3 vẫn không nhận được giấy báo tham dự phiên tòa. Trái lại công an, an ninh lại đến lập chốt gác ngay trước nhà của ông. Điều này được bà Trần thị Hồng, vợ của MS Nguyễn Công Chính cho biết vào trưa ngày 25 tháng 3:

Sáng sớm nay khi mở cổng nhà ra tôi thấy một lực lượng an ninh họ đang ngồi canh gác trước cổng nhà tôi. Nhưng tôi nghĩ, ngày mai dù họ có cấm tôi đến đó, tôi vẫn cứ đi. Đến đâu hay đến đó. Nhưng lúc này chính quyền có lực lượng rất đống gác trước nhà tôi. Lực lượng đó khoảng 10 người. Như quí vị đã biết, trước đây chính quyền đã canh gác trước nhà tôi nên tôi không xa lạ gì với những an ninh, họ là công an tỉnh và thành phố thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai.

Sáng sớm nay khi mở cổng nhà ra tôi thấy một lực lượng an ninh họ đang ngồi canh gác trước cổng nhà tôi. Nhưng tôi nghĩ, ngày mai dù họ có cấm tôi đến đó, tôi vẫn cứ đi. Đến đâu hay đến đó. Nhưng lúc này chính quyền có lực lượng rất đống gác trước nhà tôi.
vợ của MS Nguyễn Công Chính


Trong khi đó Giáo hội Liên hữu Lutheran Hoa Kỳ & Việt Nam ra thông cáo báo chí vào ngày 24 tháng 3 cho biết một số mục sư, tín đồ của giáo hội này bị công an đe dọa nhằm ngăn chặn họ về Gia Lai để dự phiên xử

Mục Sư Nguyễn Công Chính khi bị bắt, ngày 28 tháng 4, 2011, và bị tuyên án 11 năm tù giam vào ngày 26/3/2012
Mục Sư Nguyễn Công Chính khi bị bắt, ngày 28 tháng 4, 2011, và bị tuyên án 11 năm tù giam vào ngày 26/3/2012
ông mục sư Nguyễn Công Chính. MS Đinh Vĩnh Bê từ xã Ba Cung, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi bị công an mời đi làm việc đúng vào ngày 26 tháng 3. Vào sáng ngày 26 tháng 3 ông cho biết:

Tôi có giấy nói không đi vì tôi đau; nhưng họ vẫn gửi giấy xuống bắt buộc tôi đi. Tôi chắc hôm nay họ sẽ nói về việc bắt ông Nguyễn Công Chính tại Gia Lai.
Tôi có giấy nói không đi vì tôi đau; nhưng họ vẫn gửi giấy xuống bắt buộc tôi đi. Tôi chắc hôm nay họ sẽ nói về việc bắt ông Nguyễn Công Chính tại Gia Lai.
MS Đinh Vĩnh Bê


Giáo Hội Công Giáo


Đối với giáo hội Công giáo La mã thì vào ngày 6 tháng 3 vừa qua, hai giáo dân Võ Thị Thu Thủy và Nguyễn Văn Thành bị tòa án tỉnh Nghệ An đưa ra xử với bản án 5 năm tù và 3 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN theo điều 88 Bộ Luật hình sự Việt Nam.

Một sự kiện đáng chú ý đối với giáo hội Công giáo Việt Nam là chỉ trong tuần qua, phái đoàn của Tòa thánh đến Việt Nam để thu thập chứng cứ cho tiến trình phong thánh đối với cố hồng y Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận, sau khi được cấp visa đã bị thu hồi lại.

Mạng VietCatholic trích dẫn thư thông báo của Hồng y Peter Turkson cho biết chuyến đi không thể thực hiện theo như kế hoạch vì việc rút lại visa bất ngờ từ phía chính quyền Việt Nam.

Theo kế hoạch được đưa ra là từ khoảng ngày 24 đến 27 tháng 3 này đoàn sẽ đến Việt Nam để thu thập những chứng cứ cần thiết cho tiến trình phong thánh cố hồng y Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận.

Giáo dân Tam Tòa tổ chức cuộc tuần hành hòa bình
Giáo dân Tam Tòa tổ chức cuộc tuần hành hòa bình yêu cầu chính quyền chấm dứt đàn áp giáo dân và trả tự do cho những người bị bắt(tháng 8/2009)Courtesy nguoivietutah
Vấn đề vừa nói từng được các tòa tổng giám mục Sài Gòn, Huế, giáo phận Nha Trang và Hội đồng Giám mục Việt Nam thông báo và kêu gọi những ai muốn làm nhân chứng thì viết thành văn bản gửi về các tòa giám mục liên hệ.
Đúng là việc chính phủ Việt Nam rút visa lại của phái đoàn Tòa Thánh qua Việt Nam để thu thập thông tin bổ túc hồ sơ phong chân phước cho Hồng y Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận làm cho tất cả những người Công giáo Việt Nam ngạc nhiên và cho rằng đó là cái gì đó bất bình thường kinh khủng lắm.
Linh mục Nguyễn Ngọc Thanh


Chính thông báo của tổng giám mục Nguyễn Như Thể ký ngày 22 tháng giêng năm nay nói rõ là phái đoàn của Tòa án giáo phận Roma sẽ hiện diện ở Huế từ ngày 1 đến 3 tháng 4 năm nay để gặp gỡ và lắng nghe các chứng nhân trong tổng giáo phận Huế.

Tin phái đoàn của Tòa án giáo phận Roma đến Việt Nam bị rút visa hẳn làm nhiều người, đặc biệt là giáo dân ngỡ ngàng.

Chuyện rút visa của phái đoàn Tòa thánh diễn ra chỉ chưa đầy một tháng sau khi hai phía Hà Nội và Vatican tiến hành cuộc gặp gỡ lần thứ ba Nhóm làm việc chung tại Hà Nội.

Linh mục An tôn Nguyễn Ngọc Thanh, thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, đưa ra nhận định về những diễn biến vừa qua giữa giáo hội Công giáo và Nhà nước:

Đúng là việc chính phủ Việt Nam rút visa lại của phái đoàn Tòa Thánh qua Việt Nam để thu thập thông tin bổ túc hồ sơ phong chân phước cho Hồng y Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận làm cho tất cả những người Công giáo Việt Nam ngạc nhiên và cho rằng đó là cái gì đó bất bình thường kinh khủng lắm. Bởi lẽ theo thông tục bình thường thì việc phong thánh hoàn toàn mang tính nội bộ của giáo hội. Thậm chí đây chỉ

Tín đồ PGHH bị ngăn cản trong ngày Lễ Đản Sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ tại An Giang (ảnh minh họa)
Tín đồ PGHH bị ngăn cản trong ngày Lễ Đản Sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ tại An Giang (ảnh minh họa) RFA file
thuần túy về mặt đức tin, chỉ có người tin mới quan tâm đến thánh hay không. Vấn đề này làm cho nhiều người thắc mắc vì kỳ họp vừa rồi hai bên thông báo những điều tốt đẹp.

Theo tôi nghĩ chính quyền Việt Nam lo quá xa. Chúng ta nhớ lại kinh nghiệp phong thánh cho 117 vị Tử đạo Việt Nam hồi năm 86. Hồi đó có lo lắng sẽ có điều gì ghê gớm cho VN; thế nhưng khi giáo hoàng phong thánh thì sau đó có gì ghê gớm ảnh hưởng đến an ninh, chính trị cho Việt Nam đâu. Có lẽ có chút vấn đề là Đức hồng y Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận có 13 năm bị bắt giam mà không được xét xử mà về mặt Công ước quốc tế có đụng chạm gì đó; hoặc có người cho là Nhà nước muốn mặc cả gì đó. Điều này thì tôi không thể kiểm chứng thông tin.

Giáo hội Phật giáo và Phật giáo Hòa Hảo


Đối với một số giáo hội khác như Phật giáo Hòa Hảo, thì những nhóm không thuận theo Nhà Nước kiên trung với giáo huấn chân truyền của Đức Huỳnh Giáo Chủ, tiếp tục bị sách nhiễu, cản trở công tác hành đạo của họ.

Thông tin từ một số Phật tử thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, do đức tăng thống Thích Quảng Độ đứng đầu, cũng thường xuyên bị gây cản trở như phát biểu của một huynh trưởng Gia đình Phật tử tại Quảng Nam như sau khi họ tiến hành đại hội hồi trong tháng này:

Buổi sáng khi tôi vào chùa thì tại dưới đường quốc lộ lên Chùa có một chốt công an giao thông; ai bị nghi ngờ như mặc áo lam hay có dấu hiệu đi Chùa thì bị chặn lại. Có thêm một số phụ nữ ra lôi kéo bảo đừng lên Chùa, vì Chùa thế này thế khác…
một huynh trưởng Gia đình Phật tử

Buổi sáng khi tôi vào chùa thì tại dưới đường quốc lộ lên Chùa có một chốt công an giao thông; ai bị nghi ngờ như mặc áo lam hay có dấu hiệu đi Chùa thì bị chặn lại. Có thêm một số phụ nữ ra lôi kéo bảo đừng lên Chùa, vì Chùa thế này thế khác…

Thượng tọa Thích Nhật Ban, đại diện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất tại tỉnh Đồng Nai cũng bị phá phách khi ông này tiến hành cầu siêu sau một năm cho các nạn nhân động đất và sóng thần Nhật Bản vào ngày 11 tháng 3 năm nay:

Trong những ngày gần đây tất cả đều có tin làm tưởng niệm cho nạn nhân Nhật Bản bị chết vì động đất- sóng thần. Tôi cũng làm một số băng cầu nguyện cho họ được siêu thoát; nhưng chính quyền đưa người bên cạnh là Mai Gia Cử sang dùng xà beng phá những băng đó của tôi.

Những diễn biến như vừa nêu cho các giáo hội tại Việt Nam như vừa nói xảy ra sau khi Ban Tôn giáo Chính phủ có được một người đứng đầu mới là trung tướng Phạm Dũng. Ông này từ chức Tổng Cục Trưởng Tổng Cục An Ninh II, tức cơ quan lo về an ninh nội địa, của Bộ Công An sang làm thứ trưởng Bộ Nội Vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo chính phủ.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/mos-recen-happ-wt-church-in-vn-03272012054653.html



Một số hình ảnh cuộc sống trong thiên đàng CSVN ngày nay

http://www.hon-viet.co.uk/TreEmNgheoDoi3.JPGhttp://www.hon-viet.co.uk/TreEmNgheoDoi4.JPG

http://www.hon-viet.co.uk/TreEmNgheoDoi7.JPG

http://anhsangmoi2015.com/images/VietNamNgheo_files/image002.jpg

http://anhsangmoi2015.com/images/VietNamNgheo_files/image004.jpg

http://anhsangmoi2015.com/images/VietNamNgheo_files/image008.jpg

http://anhsangmoi2015.com/images/VietNamNgheo_files/image010.jpg

http://anhsangmoi2015.com/images/VietNamNgheo_files/image012.jpg

http://anhsangmoi2015.com/images/VietNamNgheo_files/image058.jpg

http://anhsangmoi2015.com/images/VietNamNgheo_files/image059.jpg

http://anhsangmoi2015.com/images/VietNamNgheo_files/image063.jpg





No comments: