Wednesday, August 29, 2012

THƠ DƯ THỊ DIỄM BUỒN

TÌNH YÊU TRẢ LẠI TRĂNG SAO
DTDB
Chúng mình quen giữa mùa xuân nắng ấm
Sau tháng ngày rét mướt tuyết mưa bay
Chim chuyền cành trên cây xanh lá thắm
Hoakhoe màu tươi đẹpới nắng mai
Anhmang đến cho tôi tình yêu cuối!
Tôi vô tư chân thật nhận tình đầu
Mùa hè sang chói chang hương nắng mới
Khuôn viên trường thường hò hẹn gặp nhau
Màn đêm buông, sao sáng ngời ánh ngọc
Mặt nước hồ sóng sánh bóng trăng soi
Đường sỏi đá nối liền khu Đại học
Hàng cây bên đường, nhân chứng lứa đôi
Chim ca hót chúc tình đầu nồng thắm
Gió thì thào, mưa lách tách rơi mau
Ở bên anh, tôi nghe lòng mình ấm
Niềm thương yêu, ôi chang chứa dạc dào
Lời thệ ước có trăng sao, có gió
Hai đứa cùng bàn tính chuyện ngày sau
Hè qua mau, lá vàng rơi khắp ngõ
Mưa giăng giăng, mây tím phủ trời cao
Giáng Sinh đến, phố phường đầy hoa tuyết
Cây thông xanh rực rỡ ánh đèn màu
Đường thưa vắng, chợ đông người sắm Tết
Buốt giá lạnh lùng mình vẫn có nhau
Hồi chuông đinh đon ngân vang ngầm bảo
Chúa giúp muôn loài, Chúa ngự trên cao
Trongyêu thương tôi quên mình ngoại đạo
Bên anh thành tâm tha thiết nguyện cầu
Trời băng giá giọt mưa buồn tiếp nối!
Tôi thẩn thờ lặng ngắm tuyết bay mau
Cảmơn anh đã đem cho tình cuối!
Lời hẹn thề xin trả lại trăng sao
Nay xa rồi! Phải chăng mình không nợ?
Ômnỗi sầu khóc tình lỡ thương đau!
Trongtim tôi tròn đời ghi câu nói
Tình yêu đầu, nhớ mãi đến ngàn sau!
THỊ DIỄM BUỒN

CHO EM TÌNH CUỐI

DTDB
Chuyến xe chiều đưa em về Đại học
Rét ngoài trời không buốt giá trong anh
Nắng héo úa chiều vàng mây xõa tóc
Lá buồn thu xao động gió rung cành
Giọng thỏ thẻ êm êm như liễu rủ
Anh say sưa đưa nhè nhẹ vào hồn
Rồi yên lặng thở đều, em chợt ngủ
Mộng an bình, chói sáng buổi hoàng hôn
Em mười tám tâm hồn chân thiện mỹ
Anh ba mười lăn lóc nửa cuộc đời
Lần đầu gặp, trở về nhiều mộng mị
Lòng bồi hồi xao xuyến quá em ơi!
Hè năm nào, chúng mình đi cắm trại
Duyên khéo xuôi cùng bạn ở chung lều
Em e thẹn, mắt sáng ngời lay láy
Anh trộm nhìn hồn lạc bến thương yêu
Nhánh củi khô bập bùng khơi ngọn lửa
Má em hồng, hơn màu lửa chói chang
Mắt bỡ ngỡ ngập ngừng tình ẩn chứa
Len lén đưa anh vào giấc mộng vàng
Anh hứa bên em dù đời xuôi ngược
Buổi tan trường, hạnh phúc kẻ yêu thương
Khuôn viên Đại học chúng mình sánh bước
Bóng ngã dài, chênh chếch nắng chiều vương
Anh đã ướp mộng tình trong nắng lụa
Giữ hẹn thề của hai đứa yêu nhau
Đây tình yêu cuối cùng, anh xin hứa
Em tình đầu, chói sáng tợ trăng sao
Anh xin nguyện với lòng dành trọn ven
Nửa cuộc đời còn lại chỉ em thôi!
Lời đã hứa anh sẽ không lỗi hẹn
Tình cuối cùng, tình đẹp nhứt em ơi!

THỊ DIỄM BUỒN

No comments: