Saturday, August 25, 2012

THƠ VƯƠNG NGỌC LONG

 


ĐÊM TRĂNG

Tác Giả: Vương Ngọc Long

ThÃp thoáng HÜÖng giang m¶t cánh Çò,
Læn tæn g®n sóng nܧc tuôn b©.
Lung linh træng tÕa, sông huyŠn äo,
LÃt phÃt sÜÖng bay, ÇÃt tÕ m©.
Ti‰ng quÓc ven b© Çau då nܧc,
Hò ai dÆy sóng, chånh lòng tÖ.
Xa nghe chuông Ç° hÒi Thiên ,
Nghiêng mái sÀu riêng cõi xa mÖ.







HUẾ NGỌC 

Tác Giả: Vương Ngọc Long

Huế có gì để tôi phải thương
Bên ni bên nớ mấy độ đường
Hoa lá bâng khuâng tình tím dại
Hồn nhiên trong trắng chẳng nhạt phai
Mái tóc thề xõa trên bờ vai
Cho tôi nhung nhớ tháng năm dài
Nón lá nghiêng che đôi mắt ngọc
Cho tôi thờ thẫn mộng thiên thu
Đóa hồng tươi bờ môi son đỏ
Mắt nhung huyền dài các mộng mơ
Dáng hồn nhiên sơn ca tình ái
Em mỉm cười ngây dại nắng vàng tơ
Tuổi học trò êm đềm mây trắng
Cho tôi tơ tưởng tháng năm chờ
Con đường bóng phượng rợp ngàn hoa
Thấp thoáng hàng cây ngỡ bóng nàng
Huế có gì để tôi phải yêu
Cho tôi mê đắm nhớ nhung nhiều
Xao xuyến tâm tư chiều nắng hạ
Tình xưa thơm ngát cả hồn tôi
Huế có gì để tôi phải thương
Bên ni bên nớ mấy độ đường
Hoa lá bâng khuâng tình tím dại
Ôi nghìn đời tôi vẫn mãi không quên







CÁM ƠN HUẾ

Vương Ngọc Long 

Cám ơn Huế, cám ơn đời,
Cám ơn quê ngoại cho tôi người tình
. Cám ơn một nụ cười xinh,
Người đi tôi nhớ bóng hình đâu đây.
Cám ơn bóng mát tàng cây, 

Bên sân trường Luật ngất ngây từng giờ.              
          

Cám ơn đôi mắt huyền mơ,
Trong khung trời nhỏ nắng tơ dịu hiền.
Cám ơn mấy nhịp Trường Tiền,
Sông Hương mái đẩy cánh thuyền đong đưa .

Cám ơn một mái trường xưa,
Jean'd Arc nội trú rào thưa cổng chờ.
Cám ơn chiếc nón bài thơ,
Hồn thơ trinh ngát bên bờ Tịnh Tâm.
Cám ơn em, chiếc cài trâm,
Trâm cài suối tóc, kiếp tằm tôi vương.
Huế xa muôn dặm nẽo đường,
Trăm con phố lạ.. . một phương chung tình!
Dấu Ngọc Ngà







No comments: