Wednesday, August 29, 2012

THƠ SƠN TRUNG


TỒN TẠI MÙA ĐÔNG

Mùa  đông
Gió lạnh về
Cây rừng trơ trụi lá
Bốn bề tuyết trắng mênh mông.

Hôm nay giữa mùa đông
Bốn bề  tuyết trắng
Những con quạ đen
Bay trong bầu trời hững nắng
Và đậu trên cành cây
Chúng im lặng
Mổ từng miếng tuyết trắng.
Đến Khi chiều xuống
Tuyết rơi,
Đàn quạ bay đi mất
Để lại bầu trời
Lạnh giá.

Hôn nay  nắng lên nhiều
Đàn bồ câu bay phiêu diêu
Chúng sá xuống công viên,
Chúng đi khắp phố phường
Chúng lượm từng miếng bánh
Và gặm từng hạt tuyết trắng.

Nếu trời đổ tuyết nhiều
Chúng ở nơi đâu?
Có lẽ chúng ẩn nấp
Trong các nhà thờ
Trong các lầu chuông
Và các dinh thự lớn...

Những con kiến, con sâu
Chúng mày ở đâu?
Những ngày lạnh giá?
Chúng tôi ở dưới đất sâu
Vô cùng ấm áp
Không có gió mưa
Và không bão táp

Và những con gấu 
Những đàn nai
Những con trâu
 Chúng mày không có nhà
Chúng mày không có hang sâu
Không có rừng rậm
Làm sao qua những  mùa đông dài?
Chúng tôi ẩn mình dưới tuyết
Chúng tôi sống bằng nhiệt huyết
Và tấm lòng nhẫn nại
Chúng tôi chờ đợi ngày mai
Mặt trời sẽ lên
Và mùa xuân sẽ tới!

No comments: