Tuesday, September 4, 2012

ĐỖ VŨ KỶ HÀ * VỀ KỶ NIỆM VIỆT NAM,

VỀ KỶ NIỆM
Viet Nam
DO VU KY HA


Em bỗng thấy con đường xa tít tắp
Khi dõi nhìn trong đáy mắt ưu tư
Ở nơi ấy trăng sao chưa kịp mọc
Và quanh em là khoảng trống hư vô
Anh bỗng đến, traí tim bừng thắp lửa
Đem tin yêu - tưởng đã chếât bao giờ
Anh bỗng đến, dắt em về qúa khứ
Của một thời còn sót tuổi ngây thơ
Em thuở ấy tóc buông vai, nghiêng nón
Bờ biển xanh, xanh ngắt buổi đầu thu
Và sóng vỗ theo nhịp tim nối nhịp
Mình trao nhau trọn vẹn tuổi ngây thơ
Và từ đó cửa lòng em khép kín
Với bao nhiêu hy vọng trông chờ
Có ngờ đâu giòng sông chia đôi ngả
Để mình em đứng lại - trơ vơ-
Em trở lại bên giòng sông cạn nước
Tìm bóng anh lần cuối trước khi đi
Lỡ để mất đâu tình yêu thuở trước
Khi qua cầu thức tỉnh những cơn mê
Mình xa nhau đâu chỉ bằng sông núi
Bằng không gian, biển rộng, năm dài
Mà bằng cả muôn trùng cách biệt
Của cuộc đời đã lỡ ngăn đôi
Em đã bước bằng con tim chói sáng
Bằng tin yêu, bằng lời hứa anh trao
Và em hiểu: mình hái nhầm trái cấm
Vườn địa dàng thời dĩ vãng năm nao
Mùa xuân nào sớm nồng trong hơi thở
Thơì gian nào chìm trong đáy mắt trong
Từ quen biết bao nhiêu là trắc trở
Anh có mong thời gian chảy ngược dòng?
Ta tìm nhau - một đời - lận đận
Để xa nhau bằng tiếng khóc ngậm ngùi
Vì đâu thể, thời gian xoay lùi bước
Nên quay về, em, chiếc bóng lẻ loi
Để từng đêm em nằm nghe tiếng sóng
Nhớ lời anh: tiếng sóng, nhịp đôi tim
Nhớ vô cùng, lời thề nguyền, hẹn ước
Giờ đi về thăm thẳm một mình em
Em chợt hiểu: Tất cả đều qúa muộn
Mùa xuân nào vừa vuột khỏi tầm tay
Anh sánh bước bên cuộc đời kẻ khác
Em mãi hoài theo dõi đất chim bay...
DO VU KY HA (7.8.2002)

No comments: