Sunday, September 2, 2012

LUÂN HOÁN * VÕ KỲ ĐIỀN

K Đin
Luân Hoán
để xem tôi ông
ai người ngủm trước
cả hai vác tuổi rồng
phước phước ?
tên ông Tấn Phước
đương nhiên phước rồi
tôi Châu lẫn Ngọc
nhưng nghèo rớt mồng tơi !
nói nào ngay trời quí
ban cho vợ hiền
thêm mươi bồ nhí
tình không duyên
ông thầy tôi thợ
(loại thợ đụng ấy
ngay cả chuyện viết lách
cũng đụng đời xẹt ra)
ông một đời dạy học
thơm tay trổ viết văn
cây súng còn chưa chạm
nói chi chuyện biền
ông yêu hình như ít
nhưng được yêu thì nhiều
ngược với tôi hào phóng
chẳng qui nạp bao nhiêu
ông mập tôi ốm
xấu đẹp thật khó phân
tùy thuộc vào đánh giá
của Thúy Kiều, Thúy Vân
điều ông lành lặn
cho đến cuối cuộc đời
còn tôi, ông thấy đó
thọt nửa cuộc chơi
ông thời nhàn rỗi
tự tại một thân mình
vợ con đã phép
ông tùy nghi mặc tình
tôi sum vầy thường trực
kể cả thời hành quân
vợ vài tuần nửa tháng
ra mặt trận ngủ chung
bây chừ giữa nhà cửa
ông sách hoa
ăn ngủ ... viết lách
cứ tùy tiện
còn tôi con với vợ
vẫn lẩn quẩn bên mình
đèo theo một bầy cháu
nội, ngọai xinh lẫn tinh
viết sau tôi chút ít
từ tạp chí Dân Quyền
Làng Văn, Sóng, Lửa Việt,
Văn, Văn Học... tùy duyên
Kẻ Đưa Đường tập truyện
dành cho ông chỗ ngồi
trong lòng nhiều bạn đọc
khắp bốn phương trời
vững tay ông chơi tiếp
sinh động một truyện dài
gói khổ nhục vượt biển
đời đi tìm tương lai
Paulau...Miền Đất Lạ
đã thành quen thành gần
những hơi thở ông góp
địa danh như thần
tôi đâu được như vậy
vèo một cái đến nơi
xứ tự do chọn trước
bình yên, buồn chút thôi
trong thời cơn bão
trong tách trà” Montréal
ông bị gió độc húc
tâm ngay nên vẫn lành
cũng ảnh hưởng
ông phần
ngọn bút thật súc tích
chợt như mất thiết tha
tôi cùng nhiệu độc giả
vẫn chờ ông ngày
bất thần múa trở lại
những đường quyền thơm tay
trước đây ông chấm
cho tôi tử vi
giải thích thật cặn kẽ
nhưng tôi chẳng nhớ
trước đây tôi viết
linh tinh thơ tặng ông
tuy rằng toàn lẩm cẩm
suy tưởng bằng cái lòng
nay vẽ thêm vài nét
vụng tay đành lòng vòng
đem ông, tôi so sánh
những dị biệt tương đồng
ông đọc ngẫm nghĩ giúp
mức sai lệch bao
khi nắm chắc kết luận
cho tôi biết thế nào
chuyện này chắc không khó
ông cứ bạn
như những lần gọi trước
đến Kim Hour ngồi nghe !
thay mặt đám bạn quí
cảm ơn ông lòng
chúng tôi luôn sẵn bụng
chúng ta cùng thong dong
Luân Hoán
20-7-2012
tiểu sử Kỳ Điền
Tên thật: Tấn Phước
Sinh ngày: 31-10-1941 tại Dương Đông, Phú Quốc.
Từ nhỏ đến lớn sốngBình Dương (Thủ Dầu Một).
Tốt nghiệp Đại Học Phạm ban Việt Hán.
Dạy Việt Văncác trường Trung học Hoàng Diệu, Ba Xuyên Trịnh Hoài Đức, Bình Dương.
Vượt biên kiểu bán chánh thức qua Pulau Bidong, Lai năm 1979.
Bắt đầu viết sau những năm lưu lạc (1980).
Cộng tác với các báo Dân Quyền, Lửa Việt, Làng Văn, Phụ Nữ Diễn Đàn, Đẹp, Văn, Nắng Mới...
Tác phẩm đã xuất bản:
- Kẻ Đưa Đường, Việt Publications xuất bản năm 1986 (Tuyển tập truyện ngắn).
- Pulau Bidong, Miền Đất Lạ, truyện dài, nhà xuất bản Xuân Thu 1992.

No comments: